วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2559

The natural attraction to America.

 สุดยอดแหล่งท่องเที่ยวที่ธรรมชาติสร้างให้อเมริกา



1. อุทยานแห่งชาติ Yellowstone


เยลโล่สโตน เป็นสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวทุกคนใฝ่ฝัน คุณเคยดูภาพยนตร์เรื่อง 2012 กันหรือเปล่ามีอยู่ตอนหนึ่ง ที่พ่อพาลูกๆเข้าไปในอุทยานและพ่อก็กล่าวว่าที่นี่มีความสวยงามมาก อุทยานแห่งชาติเยนโล่สโตนก่อตั้งโดยสภาคองเกรสของสหรัฐอเมริกาและลงนามโดยประธานาธิบดี Grant เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 1872 พื้นที่ส่วนใหญ่ของอุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตรัฐไวโอมิ่ง โดยมีพื้นที่ส่วนหนึ่งอยู่ในเขตรัฐมอนตานาและไอดาโฮ เป็นอุทยานที่มีชื่อเสียงในด้านของสัตว์ป่า และพื้นที่หลายส่วนที่มีความร้อนภายในโลกปรากฏให้เห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตที่เรียกกันว่า Old Faithful Geyser ภูเขา The caldera ถือว่าเป็นภูเขาไฟที่ยังคงประทุอยู่ มันระเบิดด้วยพลังมหาศาลมาแล้วหลายครั้งในช่วงสองล้านปีที่ผ่านมา และมีน้ำพุร้อนขนาดใหญ่เป็นลำดับที่สามของโลก รองจากในประเทศนิวซีแลนด์



2. Bryce Canyon




ไบรซ์แคนยอน ตั้งอยู่ในรัฐยูทาห์สหรัฐอเมริกา   มีแท่งหินฮูดู หรือ เสาหินอินเดียนแดง เกิดจากการกัดเซาะของ สภาพลม ฟ้า อากาศ จากตำนานของพวกอินเดียนแดงกล่าวว่า แท่งหินเหล่านี้เกิดจากมนุษย์ที่ต้องคำสาปกลาย เป็นหินนั่นเอง เป็นดินแดนที่สวยงามและน่าค้นหาเป็นอย่างมาก



3. Niagara Falls


น้ำตกไนแองการ่า แหล่งท่องเที่ยวที่ลือลั่นสนั่นโลก และเป็นแหล่งที่ทำเงินให้กับแคนาดาและสหรัฐอเมริกาปีหนึ่ง ๆ นับจำนวนมหาศาล เพราะสถานที่แห่งนี้ไม่เคยที่จะร้างห่างลาผู้คน ภาพของน้ำตกไนแองการ่าที่ไหลลงสู่ทะเลสาบออนตาริโอ เป็นผืนน้ำขนาดใหญ่ที่ดูเป็นแอ่งนิ่งและสงบอยู่ในแผ่นดินทางสหรัฐอเมริกา แต่ถัดมาที่มีลักษณะเป็นรูปเกือกม้าขนาดใหญ่กลับเป็นภาพของ กระแสน้ำที่หลั่งทะลักลงจากหน้าผาสูงเป็นแนวกว้าง กระโจนลงสู่พื้นเบื้องล่าง และเพราะแรงกระทบที่ตกลงไป ส่งผลให้เกิดละอองกระเซ็นสาดไปทั่วบริเวณ เมื่อกระทบกับแสงแดดที่สาดเข้าใส่ละอองเหล่านั้นจะปรากฏเป็นภาพของรุ้งกินน้ำ ประดับบริเวณน้ำตกอยู่ตลอดเวลา ส่วนความมหึมาของน้ำตกตรงจุดนี้เขาเรียกกันว่า "แคนาเดี่ยนฟอลส์" ส่วนบริเวณชั้นของน้ำตกส่วนล่างลงมา ซึ่งก็เป็นบริเวณที่เป็นชั้นน้ำตก ตกลงไปกระทบพื้นล่าง เป็นระดับแนวยาวขนานกันกับชั้นบนมามีชื่อเรียกว่า "อเมริกัน ฟอลส์"



4. Grand Canyo




แกรนด์แคนยอน ลาสเวกัส เป็นดินแดนหินผาและหุบเหว ซึ่งหน้าผามีความสูงถึง 1600 เมตร และหุบเหวสูงถึง 450 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ในทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวนับแสนๆคนในแต่ละปี และเป็นความมหัศจรรย์ ทางธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของโลกถูกจัดให้เป็นหนึ่งในอนุรักษ์สถาน แกรนอ์แคนยอนเกิดขึ้นโดยอิทธิพลของแม่น้ำโคโลราโด ไหลผ่านที่ราบสูงทำให้เกิดการสึกกร่อน พังทะลายของหินเป็นเวลา 225 ล้านปีมาแล้ว จนเป็นร่องลึกสลับซับซ้อนนานนับล้านปี เป็นแคนยอนงดงามน่าพิศวงเนื่อง จากผลของดินฟ้าอากาศ ความร้อนเย็นซึ่งมีอิทธิพลรอบด้าน



 5. Grand Teton National Park



อุทยานแห่งชาติแกรนด์ทีทอน ถ้าขับรถลงมาจาก Yellowstone ไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็จะถึงอุทยานแห่งชาติอีกแห่งหนึ่ง ชื่อว่าอุทยานแห่งชาติแกรนด์ทีทอน (Grand Teton National Park) ที่นี่เต็มไปด้วยภูเขาสูง ๆ ที่มียอดแหลม ๆ เรียงรายกันอยู่ และมีแม่น้ำนิ่งสงบเหมือนกระจก ที่สะท้อนยอดภูเขาทำให้เห็นถึงความสวยงามเหมือนดังภาพวาดในนิยาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น