วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

31 ฉากในฮอลลิวูดที่น่าเที่ยว


              ฉากในหนังมีหลายเรื่องที่สวยๆและน่าที่จะไปเที่ยวสักครั้งหนึ่ง หนังฮอลลิวูดเมื่อกล่าวถึงก็ย่อมเป็นที่รู้จักกันทั่วไปอยู่แล้ว ซึ่งมีหลายเรื่องที่เป็นโด่งดัง และทำให้สถานที่ถ่ายทำนั้นเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอีกด้วย

 Salmon Fishing in the Yemen: Ouarzazate - Morocco

แม้ว่าเนื้อเรื่องจะเป็นเรื่องราวของประเทศเยเมน แต่ทางกองถ่ายหนังได้ใช้เมือง Ouarzazate ประเทศโมรอคโค เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเมืองทะเลทราย ที่มีความสวยงาม และสาธารณูปโภคที่ดีเมืองหนึ่ง สำหรับท่านใดที่อยากไปเยือนเมืองแห่งทราย แต่รู้สึกเบื่อประเทศอย่างอียิปต์ ดูไบ หรือมองโกเลีย เมือง Ouarzazate เป็นอีกเมืองทางเลือกที่น่าสนใจ

 Seven Years in Tibet: Potala Palace - Tibet

เรื่องราวของชายหนุ่ม 2 คน ที่ได้หลบหนีการจับเป็นตัวประกันของนาซี ไปอาศัยอยู่ในทิเบต และใช้ชีวิตอยู่ในพระราชวังโปตาลาเป็นเวลา 7 ปี ซึ่งจุดเด่นของพระราชวังนี้ คือการสร้างแบบวังซ้อนวัง พระราชวังวงนอกจะมีการทาสีขาว ส่วนพระราชวังชั้นในจะทาสีแดง โดยในปัจจุบัน พระราชวังโปตาลาเป็นพิพิธภัณฑ์และสถานสักการะ ภายในวังขาวมีสำนักงานและโรงเรียนศาสนา ส่วนวังแดงเป็นส่วนที่ใช้ประกอบพิธีกรรม ท่านที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบวัฒนธรรมควรไปเยือน

 In Bruges: Bruges - Belgium

หนังฟอร์มเล็กที่ทำรายได้มหาศาล และสามารถคว้ารางวัลลูกโลกทองคำมาได้ จะพาผู้ชมพบกับการไล่ล่าเอาชีวิต ที่มีฉากหลังเป็นเมืองบรูช ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นเมืองมรดกโลกโดยองค์กรยูเยสโก โดยเฉพาะ The Markt หรือมาร์เก็ตสแควร์ที่ยังคงเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมสมัยก่อนได้อย่างดีและเป็นแหล่งซื้อของพื้นเมืองหรือของฝากที่น่าสนใจ


 The Secret Life of Walter Mitty:  Vatnajökull National Park - Iceland

เรียกได้ว่าเนียนสุดๆ สำหรับฉากที่พระเอกตามหาช่างถ่ายภาพที่เทือกเขาหิมาลายา เพราะความจริงแล้วทีมงานเรื่องนี้ไม่ได้ไปถ่ายทำที่นั่น แต่ถ่ายทำกันที่ Vatnajökull National Park ประเทศไอซ์แลนด์ แล้วใช้ CG (Computer Generated การใช้คอมพิวเตอร์สร้างและจำลองภาพต่างๆ ขึ้นมา) เพื่อช่วยให้เนียนตาและสวยงามขึ้น แต่อย่างนั้น Vatnajökull National Park ก็ยังเป็นสถานที่ที่น่าไปเยือน และยังเป็นสถานที่ผู้ชื่นชอบการท้าทายกีฬาเอ็กซ์ตรีมชื่นชอบอีกด้วย


 Mr. Bean's Holiday: Cannes Beach - France

หลายคนคงรู้จักเมืองคานส์แค่เป็นสถานที่จัดงานของ ‘เทศกาลหนังเมืองคานส์’ (เทศกาลที่รวบรวมภาพยนตร์และสารคดีจากทุกมุมโลกมาประกาศผลรางวัล) โดยได้รับการยอมรับจากนักดูหนัง ว่าเป็นเทศกาลหนังที่ดีอันดันต้นๆ ของโลก แต่อาจจะไม่รู้ว่าเมืองคานส์นั้นมีชายหาดที่สวยงามมีนักท่องเที่ยวจากหลายเมืองของฝรั่งเศสมาเยือน นอกจากความสวยงามแล้ว เมืองคานส์นั้นยังสามารถเดินทางจากเมืองนีชได้สะดวกด้วยรถไฟอีกด้วย การพักผ่อนจากการไปเที่ยวก็คงเป็นความสุขในรูปแบบหนึ่ง และภาพยนตร์เรื่อง Mr. Bean's Holiday ที่เรานำเสนอนี้ก็เรียกได้ว่าจะทำให้คุณผ่อนคลายจากความเครียดได้อย่างดีแน่นอน


 The Tourist: Danieli Hotel - Italy

เป็นหนังแอ็กชั่นที่แสนโรแมนติกจริงๆ เพราะเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นที่เมืองเวนิช ประเทศอิตาลี อีกเมืองหนึ่งที่หลายคนยกให้เป็นเมืองโรแมนติกอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากที่พระเอกและนางเอกทานดินเนอร์กันสองคน ซึ่งถ่ายทำที่โรงแรม Danieli สุดหรู ช่วยให้ฉากดินเนอร์นั้นดูโรแมนติกมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับใครที่ได้โอกาสไปเมืองเวนิชแล้วอยากดินเนอร์ในบรรยากาศหรูๆ ร้านอาหารของโรงแรม Danieli เป็นอันดับแรกที่ควรไป


 ชัมบาลา: Tibet

เรื่องราวของสองพี่น้องที่ไปยังทิเบตเพื่อตามหาชัมบาลา แน่นอนว่าความจริงแล้ว ‘เมืองชัมบาลา’ นั้นไม่มีจริง แต่ความสวยงามของธรรมชาติ ภูเขา ท้องฟ้า อากาศ ของทิเบตนั้นมีจริงและเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของใครหลายคน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ชอบการศึกษาวัฒนธรรมด้วย ภาพยนตร์ไทยที่ฝีมือการถ่ายทำระดับโลก หากกำลังจินตนาการถึงท้องฟ้าสีคราม ภูเขาลูกใหญ่


 The Intouchables: Villard-sur-Doron, Savoie - France

ภาพยนตร์อีกเรื่องที่เต็มไปด้วยความผูกพันแบบน่ารักๆ ของตัวเอกทั้งสอง ในเรื่องจะมีฉากต่างๆ ที่แสดงถึงความผูกันของทั้งคู่มากมาย ฉากการเล่นพาราไกลด์ก็หนึ่งในนั้น เชื่อว่าหลายคนเมื่อได้ดูฉากนี้จะอยากลองเล่นพาราไกลด์บ้าง หรือไม่ก็อยากไปสัมผัสกับธรรมชาติอันสวยงามของประเทศฝรั่งเศส อย่างแน่นอนและถ้าใครวางแผนไปเยือนฝรั่งเศส เราจึงขอแนะนำให้จดรายชื่อหมู่บ้าน Villard-sur-Doron ในเมือง Savoie ทางตอนตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส



 The Lunch Box: Mumbai - India

หนังอินเดียอีกเรื่อง ที่หลายคนเห็นตรงกันว่าไม่เหมือนหนังอินเดียเรื่องอื่นๆ และก็ไม่เหมือนหนังโรแมนติกเรื่องอื่นเช่นกัน โดยสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้ใช้เมืองมุมไบเมืองท่าสำคัญของอินเดียเป็นสถานที่หลักในการดำเนินเรื่อง ซึ่งมุมไบก็เหมือนเมืองเศรษฐกิจทั่วไปที่จะมีพื้นที่บางส่วนของเมืองเป็นชุมชนแออัด และเรื่องนี้ก็เลือกที่จะถ่ายทำหนังในสถานที่นี้มากกว่าจะถ่ายทำในบริเวณตึกสูงหรือห้างร้านหรูหรา ท่านใดที่มีโอกาสไปมุมไบอาจลองไปเยือนพื้นที่ชุมชนดูบ้าง ไม่แน่วัฒนธรรมดั้งเดิมและเสน่ห์ของชุมชน อาจทำให้หลงรักก็เป็นได้

 Indiana Jones and the Last Crusade: Al Khazneh - Jordan

ถ้าพูดถึงวิหารที่มีความละเอียดในการสร้างและมีมาตั้งแต่สมัยอาหรับโบราณคงหนีไม่พ้น Al Khazneh วิหารที่สร้างโดยการแกะสลักจากหินทรายขนาดใหญ่ และมีอิทธิพลทางสถาปัตยกรรมจากกรีก ความสวยสดงดงามนี้ทำให้ทีมถ่ายหนังเรื่อง Indiana Jones and the Last Crusade ใช้เป็นสถานที่หนึ่งในการถ่ายทำ ท่านใดที่จะไปยังจอร์แดนควรจัดให้วิหารแห่งนี้มีอยู่ในลิสต์การเดินทาง เชื่อเลยว่าการได้ออกไปผจญภัยในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จะช่วยให้หัวใจของคุณตื่นตัว


 Eat Pray Love: Ubud, Bali - Indonesia

นอกจากความโรแมนติกและเมนูอาหารต่างๆ ที่น่าสนใจซึ่งเป็นจุดเด่นในเรื่อง ความงดงามจากธรรมชาติและเสน่ห์ของเมืองต่างๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความอุดมสมบูรณ์ของนาที่ปลูกแบบขั้นบันไดใน Ubud เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นั้นงดงามและเต็มไปด้วยกลิ่นไอธรรมชาติจนอยากให้หลายคนได้ไปเยือน สุขเต็มอิ่มจนหัวใจนี้ฟินแบบบอกไม่ถูกกับภาพยนตร์ที่เต็มอิ่มไปด้วยรสชาติแห่งความรัก ความอร่อย ความสนุกทั้งหลายต่างลงตัว



 The Karate Kid (2010): Anhui - China

แม้ว่าเสียงวิจารณ์จะไม่ค่อยดีนักสำหรับเรื่องนี้ เมื่อไปเทียบกับเวอร์ชั่นดั้งเดิม แต่เราจะลืมเรื่องนั้นไปเพราะสถานที่ถ่ายหนังอย่างภูเขาฮวงชาน ใน อันฮุย ประเทศจีน นั้นสวยงามดั่งได้อยู่บนสวรรค์และยิ่งท้าทายมากขึ้น เมื่อผู้ไปเยือนต้องเดินบนทางเดินที่สร้างติดภูเขา แค่มองลงไปเห็นพื้นดินก็ทำให้หลายคนเสียวสันหลังวาบแต่นี่เองคือเสน่ห์ที่ทำให้หลายคนอยากไปเยือน ยอดนักสู้มักรู้เสมอว่าธรรมชาติคือผู้ชนะเหนือทุกสิ่ง


 The Darjeeling Limited: Jaipur - India

เมื่อสามพี่น้องขึ้นรถไฟท่องอินเดียเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องและค้นตัวตนของตัวเอง ซึ่งเมืองแห่งสายน้ำอย่าง Jaipur (ชัยปุระ) ที่อยู่ในพื้นที่ของเมืองราชาสถาน เป็นอีกเมืองหนึ่งที่สามพี่น้องไปเยือน แม้สถาปัตยกรรมจะเหมือนเมืองต่างๆ ของอินเดีย แต่ความสวยงามจากทิวทัศน์ เมื่อมองไปยังสายน้ำรอบเมือง ทำให้ชัยปุระดูโดดเด่นและดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ไม่แพ้เมืองอื่นๆ



 Australia: Darwin - Australia

หนังเล่าเรื่องของชายหนุ่มและหญิงสาวที่ต้องการปกป้องผืนดินของตัวเองที่กำลังจะถูกกองทัพญี่ปุ่นโจมตีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ความสวยงามจากในหนังนั้น เรายังหาชมและสัมผัสได้ในเมืองดาร์วิน ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งไม่ว่าใครได้สัมผัสก็บอกต่อกันปากต่อปากจนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของออสเตรเลีย



 Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull: Iguaza Falls - Brazil

จะผจญภัยทั้งทีต้องมีความสวยงามอยู่เบื้องหลังด้วย นั่นเองที่ทำให้ภาคล่าสุดของอินเดียน่าโจนส์ เลือกน้ำตกอีกวาซู ในการถ่ายทำฉากเด็ดอีกฉากของเรื่อง น้ำตกอีกวาซูนี้เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ระหว่างประเทศบราซิลกับอาร์เจนติน่า แต่นักท่องเที่ยวที่ไปยังปารากวัย ยังสามารถเดินทางมาที่น้ำตกนี้ได้อย่างสะดวกอีกด้วย ถ้าคุณได้มีโอกาสไป 3 ประเทศนี้ ควรลองไปชมความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติอันสวยงามสักครั้ง


 Indiana Jones and the Temple of Doom: Kandy - Sri Lanka

แฟนหนังอินเดียน่าโจนส์ รู้หรือไม่ ฉากสุดมันส์ที่พระเอกต้องต่อสู้บริเวณสะพานเชือกนั้นถ่ายทำที่เมือง Kandy ประเทศศรีลังกา ที่แม้ว่าตอนนี้เวลาจะผ่านมาพอสมควร แต่ยังคงเป็นเมืองที่มนตร์เสน่ห์อันน่าหลงใหลเต็มไปด้วยความงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมพื้นเมืองที่ไม่เคยจางหายไปตามเวลา สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่ผู้ชื่นชอบธรรมชาติและรักการศึกษาวัฒนธรรมไม่น่าพลาด



 Inception: Nijo Castle, Kyoto - Japan

แม้ว่าจะเป็นฉากที่สร้างและดีไซน์โดยทีมงาน แต่สถานที่ของห้องอาหารที่เหล่าพระเอกพบเจอผู้ว่าจ้างนั้นทางทีมงานได้แรงบันดาลใจมากจากสถานที่จริงอย่างปราสาทนิโจ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เมืองสำคัญอีกเมืองของญี่ปุ่นที่ยังคงเต็มไปด้วยกลิ่นอายของยุคก่อน คนไหนที่เริ่มรู้สึกเบื่อแสงสีที่โตเกียวเราขอแนะนำให้เที่ยวเมืองเกียวโตเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ 'ฝันหรือตื่น' ไม่มีใครอาจรู้ความจริงนอกจากตัวคุณเท่านั้น


 Up: Paradise Falls - Venezuela

แอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมอีกหนึ่งเรื่องจาก PIXAR เรื่องราวของชายสูงวัยที่ต้องการไป Paradise Falls โดยอาศัยการเดินทางแบบที่ไม่มีใครคิดนั่นคือการผูกลูกโป่งไว้กับบ้านแล้วลอยไป ส่วนถ้าใครอยากเห็น Paradise Falls ของจริงต้องออกเดินทางไปยัง ประเทศเวเนซูเอล่า เพื่อไปยัง Angel Falls น้ำตกที่สูงที่สุดในโลก


 The Fast and the Furious: Tokyo Drift: Tokyo - Japan

หนังแฟรนไชส์สุดเร้าใจแข่งรถกันทั้งเรื่อง แค่ชื่อภาคก็บอกอยู่แล้วว่าไปแข่งรถกันที่ไหน แต่ไม่ว่าจะไปเมืองไหนก็โดนใจแฟนๆ อยู่ดี ยิ่งมาในภาคนี้ที่ไปข้ามน้ำข้ามทะเลไปตะลุยถึงเมืองโตเกียว อีกเมืองใหญ่ที่สำคัญของโลก งานนี้ได้ใจคนชอบญี่ปุ่นไปเต็มๆ สนุกแบบจุใจไปกับการแข่งรถรอบเมืองโตเกียว



 Architecture 101: Cheju - Korea

อีกหนึ่งหนังโรแมนติกดราม่าจากเกาหลีที่ทำให้หลายคนต้องเสียน้ำตา เรื่องนี้สุดเจ๋งตรงได้สร้างบ้านขึ้นมาเพื่อการถ่ายทำหนังเลยทีเดียว นอกจากนี้เมื่อถ่ายทำหนังเสร็จยังได้สานต่อโดยการทำบ้านหลังนั้นให้เป็นคาเฟ่ รองรับนักเดินทางที่ชอบท่องเที่ยวตามรอยหนัง



 Out of Africa: Shaba - Kenya

ได้ 7 รางวัลออสการ์ในปี 1986 ไปอย่างสวยงามสำหรับหนังรักโรแมนติก Out of Africa ที่มีฉากหลังเต็มไปด้วยความสวยสดงดงามของทวีปแอฟริกา และเป็นหนังเรื่องแรกๆ ที่ได้เผยเห็นถึงความงดงามนี้ให้ชาวโลกได้เห็น สำหรับท่านที่อยากสัมผัสธรรมชาติแบบนี้ เราขอชี้พิกัดไปยังเขตสัตว์ป่าสงวน Shaba ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเคนย่า



 Letter to Juliet: Verona - Italy 

เสน่ห์แห่งเมืองอิตตาลี่ในหนังเรื่อง Letters to Juliet เชื่อได้ว่าต้องทำให้คุณหลงรักอย่างแน่นอนด้วยบรรากาศแบบคลาสสิกแสนหวานหอมละมุนทั้งผู้คนทั้งสถาปัตต่างๆ ภายในเมืองเรียกได้ว่าเป็นสถานที่สุดโรแมนติกที่ชีวิตนี้ต้องไปให้ได้ ติดตามความหวานที่สุดแสนจะโรแมนติกพร้อมกับสถานที่ในประเทศ Italy


 Roman Holiday: The Colosseum - Italy

เรื่องราววุ่นๆ ที่เกิดขึ้นในกรุงโรม ความรักที่สับซ่อนของ เจ้าหญิงแอนน์ กับ โจ นักข่าวหนุ่ม ในเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งสถาปัตยกรรม เพียงแค่ได้ยินชื่อกรุงโรมสถานที่เที่ยวต่างๆ ก็ผุดขึ้นมาในหัวมากมายทันทีทั้ง The Colosseum, Piazza Venezia, Spanish Step, Fontana di Trevi ซึ่งแต่ละที่ก็สวยกินใจจริงๆ แม้ในภาพยนตร์อาจจะดูเก่าแต่รับรองว่าความสนุกและความสวยงามของสถานที่เที่ยวที่คุณจะได้รับนั้นบอกได้คำเดียวว่าเต็มอิ่มแน่นอน



 The Beach: Koh Phi Phi - Thailand

1 ในสถานที่ที่สวยที่สุดและไม่กล่าวถึงเป็นไม่ได้คงเป็น เกาะ พีพี แห่ง ประเทศไทยของเรา และภาพยนตร์เรื่อง The Beach ก็ตาคมมองแห่งความสวยงามนั้น เรื่องราวที่เกี่ยวกับนักเดินทางหนุ่มที่มีความฝันอยากมาเที่ยวในเมืองไทย แน่นอนว่าในหนังเรื่องนี้คุณจะได้เห็นสวรรค์บนดินที่ไม่ต้องไปไหนไกลอยู่เพียงภาคใต้ของบ้านเรานั้นเอง



 The Second Best Exotic Marigold Hotel: Pearl Palace - India

สาวรุ่นใหญ่ไว้เกษียณได้เข้ามาท่องเที่ยว ณ ดินแดนภารตะจึงได้พบกับหนุ่มน้อยชาวอินเดียที่ต้องรับหน้าที่ดูแลกิจการต่อจากพ่อ เรื่องราวที่อบอวลไปด้วยเรื่องแสนสนุกเพลิดเพลินพร้อมกับสถานที่อันมีมนตร์เสน่ห์จากแดนภารตะทั้ง สถาปัตยกรรมที่สวยงาม และความเป็นเอกลักษณ์ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดสำหรับคนที่ชอบโรงแรมหรือสิ่งปลูกสร้างที่แสนจะปราณีตทั้งหลาย


 Crouching Tiger Hidden Dragon: Hongcunzhen Village - China

หนังกำลงภายในจีนที่ต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ ทั้งความรัก อิสรภาพ และโชคชะตา ตลอดเรื่องที่รับชมคุณจะได้เห็นสถานที่สุดแสนจะธรรมชาติและน่าไปเที่ยวพักอาศัยยิ่งนักอย่างใน หมู่บ้าน Hongcunzhen Village ที่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมไปแล้วในปัจจุบัน เนื่องจากความสงบและธรรมชาติแบบไม่มีสิ่งใดรบกวน ความเรียบง่าย ทุกลมหายใจที่สูดเข้าไปนั้นล้วนผ่านกาคัดสรรมาจากธรรมชาติแล้วอย่างแท้จริง


 Braveheart: King John's Castle - Ireland

เรื่องราวของ วิลเลี่ยมส์ ผู้ที่ต้องการจะปลดปล่อยดินแดนบ้านเกิดของเขาให้เป็นอิสรภาพ เขากับพวกพร้องจึงมุ่งมั่นที่ต่อสู้ต่อสงครามครั้งนี้และแน่นอนว่าหนังเรื่อง Braveheart นี้กลายเป็นหนังขวัญใจของใครหลายๆ คน ซึ่งตลอดเรื่องราวจะมีสถานที่ต่างๆ มากมายและที่ไม่พูดถึงไม่ได้คงเป็น King John's Castle ป้อมปราการที่สวยงามในภาพยนตร์ ซึ่งในปัจจุบันยังคงมีอยู่

 A Good Year: Bonnieux - France

โบรคเกอร์หนุ่มที่ได้รับมรดกจากลุงเป็นไร่องุ่นและโรงงานผลิตไวน์ เขาได้ค้นพบหนทางของชีวิตที่กับผืนที่ที่เขาอาศัยอยู่ เรื่องราวแห่งความรัก ความเศร้า ความนุกสนานจริงได้เริ่มขึ้น และหากไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนขอแนะนำเลยว่าให้ไปเที่ยวที่นี่ Bonnieux หนึ่งเมืองที่แสนสงบสุขใน France ไปที่นี่บอกได้เลยว่าคุณจะได้กอบโกยความสุขแบบที่ไม่เคยได้พบเจอมาก่อนแน่นอนทั้งความสวยงามของบ้านเรือน ทั้งสวนองุ่นที่แสนธรรมชาติ


 Master and Commander: The Far Side of the Wolrd: Galapagos Island

ในยุคสงครามนโปเลียน กัปตันยอดฝีมืออย่าง ลัคกี้ ต้องต่อสู้กับการถูกโจมตีของศัตรูยอดฝีมือแบบเหนือชั้นบนคาบมหาสมุทร ในสถานการณ์ที่กลางทะเลเดือดเป็นไฟแบบนี้ ลัคกี้ กัปตันหนุ่มสุดหล่อจะทำเช่นไรเพื่อช่วยชีวิตของลูกเรือและตัวเขาให้รอดพ้นจากความตาย ตลอดเรื่องราวของหนังเรื่องนี้จะได้เห็นฉากและสถานที่ชวนไปเที่ยวอยู่เสมออย่างทะเล Galapagos Islands ที่สวยสะจนแทบอยากจะแวกวายลงไปทะเลนั้นเสียตลอดชีวิต


 Euro Trip: Prague Old Town - Czech Republic

เรื่องราวของวัยรุ่นสุดแสบที่ออกตะลุยเดินทางข้ามทวีปจากอเมริกาไปยุโรปเพื่อตามหารัก เรียกได้ว่าเป็นหนังที่แสบซ่าและมันส์จนแบบนั่งไม่ติดตลอดการเดินทาง ภายในภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ใช่คุณจะได้เห็นแต่ความแสบของกลุ่มวัยรุ่นอย่างเดียวเท่านั้น ยังได้พบสถานที่สวยงามชวนไปเที่ยวตลอดทั้งเรื่องตั้งแต่อเมริกายันยุโรปกันเลยทีเดียวอย่างเมือง Prague Old Town ใน Czech Republic เสน่ห์ของความเก่า ความโบราณ อาคารสถานที่ในเมืองเรียกได้ว่าหาชมได้ยากยิ่งนัก



 Rio: Rio de Janeiro - Brazil

การเดินทางสู่ป่าอันกว้างใหญ่ของเจ้านกแก้วมาคอว์ที่ชื่อ บูลและลินดา โดยทั้งคู่ได้รับรู้ว่ายังมีนกแก้วตัวอื่นๆ ที่เป็นเหมือนกับพวกเขาอยู่อีกมากมายใน รีโอ เดอ จานีโร พวกเขาจึงเดินทางมุ่งหน้าไปยังดินแดนแห่งนั้นเพื่อค้นหาและพบปะกับนกตัวอื่นๆ โดยสถานที่ที่กล่าวถึงคือนคร รีโอ เดอ จานีโร ซึ่งมีอยู่จริงๆ ไม่ใช่มีเพียงในการ์ตูนอย่างเดียวเท่านั้น ที่แห่งนี้ถูกขึ้นชื่อว่าสถานที่สำคัญของโลกเลยที่เดียวต้องไปเที่ยวกันให้ได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น